Hưởng ứng “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025”
Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014. Đến nay, Chương trình đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng, xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.
Thời gian triển khai:
Từ ngày 13 tháng 11 năm 2025 đến ngày 17 tháng 11 năm 2025.
Đối tượng tham gia:
Tất cả các tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật.
Hạn mức tối đa giá trị hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại là:
100% (Theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ).
Các hoạt động triển khai trong Chương trình: Trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động, như:
- Hội thảo trực tiếp và trực tuyến chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; 2
- Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức, trải nghiệm cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua hệ sinh thái số.
- Các hoạt động Livestream Online Friday - An toàn, An tâm, An vui trên các nền tảng, ứng dụng thuộc Chương trình, cung cấp kiến thức và thông tin chuyên sâu giúp người tiêu dùng cách phân biệt hàng thật, hàng giả, nâng cao nhận thức mua sắm an toàn minh bạch và hiệu quả, đồng thời lan toả theo phương châm “An toàn- An tâm - An vui” trong cộng đồng người tiêu dùng.
- Hưởng ứng Chương trình phát động ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng năm 2025 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island. Đây là sự kiện trung tâm, thu hút đông đảo người tiêu dùng và doanh nghiệp tham gia, tạo nên điểm nhấn mua sắm trực tuyến lớn nhất năm. Kết hợp tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của thành phố và các sản phẩm công nghệ số, giải pháp thương mại điện tử tại chương trình.
- Tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng truy cập vào địa chỉ website: https://onlinefriday.vn và ứng dụng Online Friday trên các nền tảng di động, mạng internet để lấy thông tin về chương trình khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp tham gia chương trình mua sắm tại các website, ứng dụng của các doanh nghiệp.
- Phổ biến tới các thương nhân, doanh nghiệp tham gia lễ hội Voucher và các chương tình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ hướng tới lợi ích người tiêu dùng trong thời gian diễn ra chương trình.
Các doanh nghiệp, thương nhân trên địa bàn thành phố tích cực tham gia, triển khai các hoạt động hưởng ứng Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025”, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và kinh tế số của thành phố Hải Phòng.
Thông tin cần trao đổi, đề nghị liên hệ: Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương Hải Phòng, chuyên viên: Nguyễn Bá Thịnh, SĐT: 0966.542.056